PVC-IC Tin tức Tin công ty "Cao ốc xanh" Dragon Tower

"Cao ốc xanh" Dragon Tower

InEmail

Dragon Tower được đánh giá là công trình ấn tượng về kiến trúc, hiện đại về hệ thống thiết bị, tiện ích về các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Công trình sẽ thắp sáng biểu tượng Petrovietnam, tạo điểm nhấn tại khu đô thị mới Nam Sài Gòn.

Không gian làm việc lý tưởng

Dragon Tower là trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas) tọa lạc tại đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè – TP. Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí (PVC-IC) thi công, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao trong tháng 7 năm 2011.

Công trình có quy mô 18 tầng, trong đó có 1 tầng đế và 17 tầng tháp với tổng diện tích xây dựng 7.441m2, tổng diện tích sàn 36.124m2 được đầu tư bởi Tổng công ty Khí Việt Nam với tổng vốn đầu tư 827 tỉ đồng.

Dragon Tower được Công ty DCM Studio (Australia) thiết kế lấy cảm hứng từ dáng rồng bay mạnh mẽ và thanh thoát, tạo dáng vẻ đặc sắc, hiện đại thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Tòa nhà bao gồm các phân khu chức năng:  Khu trung tâm thương mại từ tầng trệt đến tầng 3 với diện tích sàn 8.521m2; Khu văn phòng từ tầng 4 đến tầng 15 có tổng diện tích 26.853m2. Điểm khác biệt so với nhiều tòa nhà cao tầng khác là ở đây không có tầng hầm. Bãi đậu xe được bố trí ở khu vực xung quanh tòa nhà có mái che với diện tích gần 600 m2. Có sảnh riêng vào khối văn phòng và sảnh riêng vào trung tâm thương mại và có lối đi nối liền hai phân khu này đảm bảo tiện ích tối đa cho người sử dụng.

Nền, tường, các cột thông tầng ở sảnh chính và khối trung tâm thương mại, vách cầu thang máy đều được ốp đá Granite. Điểm nổi bật tạo nên giá trị của tòa nhà là ở thiết kế mặt bằng rộng, bước cột lớn, không gian Atrium – không gian thông tầng ở khối trung tâm thương mại tạo dáng vẻ nguy nga cho tòa nhà, giúp thu nhận ánh sáng tự nhiên. Toàn bộ các vách ngăn khối văn phòng được sử dụng vách thạch cao sợi thủy tinh nhập khẩu từ Thái Lan có tác dụng cách âm, cách nhiệt và chống cháy.


Hệ thống làm lạnh trung tâm

Hệ thống kỹ thuật của Dragon Tower bao gồm: hệ thống vận chuyển gồm 6 cầu thang cuốn và 6 thang máy tốc độ cao, có thang máy vận chuyển hàng hóa riêng với tải trọng lớn; Hệ thống máy phát điện dự phòng 100% công suất;  Hệ thống làm lạnh trung tâm nhãn hiệu TRANE gồm 6 Chiller giải nhiệt bằng gió,  điều hòa không khí cho toàn bộ tòa nhà cùng Các hệ thống thiết bị âm thanh công cộng, cáp điện thoại, Internet ADSL; hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động và camera quan sát.

Tủ điện vận hành hệ thống làm lạnh Trung tâm

Mặt ngoài xung quanh tòa nhà được lắp kính phản quang 2 lớp rút chân không, cách âm tốt, giảm sự trao đổi nhiệt với không gian bên ngoài. Với thiết kế đặc trưng và hệ thống thiết bị hiện đại, Dragon Tower được đánh giá như một “cao ốc xanh” thân thiện với môi trường.

Xây lắp dầu khí đã làm chủ công nghệ thi công

Thực hiện ý tưởng thiết kế và tạo tính thẩm mỹ cho tòa nhà, PVC-IC sử dụng công nghệ thi công tiên tiến sử dụng giàn giáo leo lõi vách thang máy. Ông Hoàng Hải, Giám đốc dự án cho biết: “Thành công lớn làm nên chất lượng và thẩm mỹ công trình này là giải pháp thi công của PVC-IC trong thực hiện kết cấu cột thông tầng cao 22,5m  ít thấy có trong thiết kế tòa nhà cao tầng ở Việt Nam(chiều cao thông thường chỉ từ 10m trở lại). Sử dụng phương pháp kết cấu mới, dầm sàn cáp dự ứng lực 15.24mm bó 4 đến 7 sợi tăng khả năng chịu lực cho tòa nhà”.

Ông Nguyễn Mạnh Hào công ty PVC- IC, chỉ huy trưởng công trường cho rằng “Với kinh nghiệm, năng lực và làm chủ công nghệ, PVC-IC đã rút ngắn thời gian thi công 1 sàn phần thô còn từ 5 đến 7 ngày. Riêng phần hoàn thiện rất tỉ mỉ và công phu, phải tính toán, thẩm tra kỹ lưỡng phân chia lại khổ kính cho phù hợp với kết cấu và khả năng chịu lực nên tốn nhiều thời gian”.

Được biết để có được 4 mặt dựng xung quanh tòa nhà bằng kính đan xen giữa 2 màu đen trắng diện tích 12.753 m2,  PVC-IC đã phải sử dụng hơn 4.000 tấm kính các loại, trong đó phần lớn kích thước khổ kính 2.9 x 1.7m. Chính mặt dựng độc đáo, cầu kỳ và công phu này làm cho tòa nhà đẹp như bức vẽ. Nhờ đó mà ở bất cứ điểm nào trong tòa nhà đều có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Sài Gòn, ngắm nhìn khu đô thị Phú Mỹ Hưng với dòng sông uốn lượn.

Sự phối hợp đan xen  hai màu kính đòi hỏi thi công chính xác từng chi tiết

Điều đáng nói ở công trình này là những người thợ xây lắp dầu khí PVC – IC đã làm chủ công nghệ, thực hiện thành công công trình mang đẳng cấp quốc tế. Thông thường các nhà thầu khi thi công một công trình họ đều nhận được thiết kế bản vẽ thi công từ phía chủ đầu tư, tuy nhiên ở công trình này PVC-IC vừa thiết kế bản vẽ thi công tất cả các phần kết cấu, kiến trúc, M&E, hạng mục phụ trợ , cảnh quan và vừa trực tiếp thi công càng cho thấy sự nỗ lực của nhà thầu.

Lĩnh vực xây lắp dầu khí không chỉ biết đến với các công trình xây dựng công nghiệp phục vụ ngành khai thác chế biến, vận chuyển dầu khí trên biển, trên bờ mà còn được phát triển lớn mạnh về xây dựng dân dụng với nhiều trụ sở văn phòng hiện đại của ngành.

Với vị trí đắc địa gần giao lộ giữa trục đường Đông – Tây và Bắc – Nam của thành phố, cánh cửa dẫn vào Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng và các khu dân cư khác, Dragon Tower có nhiều lợi thế thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn. Công trình là biểu tượng của Petrovietnam nói chung, Pvgas nói riêng và là niềm tự hào của những người Xây lắp dầu khí tạo dựng nên công trình.

Thanh Huyền